* LƯU Ý: CÁC KHOÁ HỌC SAU CHỈ MIỄN PHÍ ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
Cùng với sự phát triển của Công nghệ Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là Web, Internet, 3G và sự phổ cập của máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Thương mại điện tử ngày càng trở thành công cụ quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, Thương mại điện tử đã trở thành công cụ đắc lực giúp Doanh nghiệp giảm chi phí và đồng thời giúp doanh nghiệp tăng doanh số.
Thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tìm được khách hàng mới, thị trường mới và khách hàng cũng dễ dàng tìm đến với doanh nghiệp. Việc bán hàng có thể được thực hiện 24/7 và tự động hóa trên các website bán hàng trực tuyến. Khóa học “Quản trị Thương mại điện tử và Bán hàng trực tuyến”··nhằm trang bị các kiến thức về lý thuyết và thực hành trong ứng dụng Thương mại điện tử, Quản lý và Kinh doanh hiệu quả trên các website Thương mại điện tử. Khóa học trực tuyến được xây dựng thông qua 30 khóa học đã được tổ chức trong 10 năm qua, với sự tham gia của các PGS, TS, Chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các Trường, Doanh nghiệp và Cơ quan quản lý Nhà nước bao gồm: Bộ môn Thương mại điện tử (Trường Đại học Ngoại thương), Khoa Thương mại điện tử (Trường Đại học Thương mại ), Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương), Công ty PeaceSoft – đại diện Ebay, Công ty OSB – đại diện Alibaba tại Việt Nam, Hiệp hội thương mại điện tử và nhiều doanh nghiệp thành công trong TMĐT. Khóa học trực tuyến được xây dựng để học viên có thể học Trực tuyến qua Internet, mọi nơi, mọi lúc một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.
XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH HIỆU QUẢ TRÊN WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ”
KHÓA HỌC online được tổng hợp và xây dựng trên cơ sở 30 khóa học đã được tổ chức từ năm 2006 đến năm 2013.
– Phim các bài giảng của các Giảng viên và Chuyên gia.
– Hướng dẫn thực hành các kỹ thuật Thương mại điện tử.
– Hướng dẫn xây dựng và quản lý website Thương mại điện tử.
* Hướng dẫn thực hành các kỹ thuật nghiệp vụ Marketing điện tử, nâng cao hiệu quả bán hàng online, xây dựng thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp trực tuyến.
– Phân tích tình huống và bài học kinh nghiệm Ứng dụng TMĐT thành công tại 50 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng khác nhau.
Chuyên đề 1. Tổng quan về Thương mại điện tử trên Thế giới và ở Việt Nam
Chuyên đề 2. Giao dịch điện tử
Chuyên đề 3. Marketing điện tử
Chuyên đề 4. Rủi ro và phòng tránh rủi ro trong Thương mại điện tử
Chuyên đề 5. Xây dựng hệ thống Thương mại điện tử và triển khai dự án TMĐT trong Doanh nghiệp
Chuyên đề 6. Ứng dụng CNTT vào CRM
Chuyên đề 7. Xây dựng kế hoạch kinh doanh điện tử
Chuyên đề 8.·Xây dựng Website và Quản lý Website TMĐT; Bán hàng trực tuyến
Chuyên đề 9. Luật điều chỉnh trong Thương mại Điện tử
Chuyên đề 10. Kỹ năng nghiên cứu Thị trường và Tìm kiếm khách hàng qua Internet
MỤC TIÊU
1. Tăng cường·ứng dụng Thương mại điện tử nhằm Giảm chi phí và Tăng lợi nhuận
2. Nâng cao Hiệu quả·Website thương mại điện tử và hiệu quả bán hàng trực tuyến
3. Ứng dụng 20 kỹ thuật·Marketing điện tử để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu qua web và Internet
4. Khai thác thông tin thị trường·nước ngoài và tìm kiếm khách hàng Xuất nhập khẩu qua Internet
5. Cập nhật và tìm hiểu·những mô hình, bài học thành công trong Thương mại điện tử
6. Tăng cường hiệu quả ứng dụng·thương mại điện tử trong Quản lý và Kinh doanh.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
|
ThS Trần Hữu Linh – ThS. Trần Hữu Linh đã tham gia phụ trách triển khai Dự án Cồng thương mại điện tử Quốc gia ECVN. Có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy Thương mại điện tử, Marketing điện tử và Quản lý hoạt động Thương mại điện tử. ThS. Trần Hữu Linh có bằng ThS Quản trị Kinh doanh của trường CSU, Hoa Kỳ, 2010 và là người đã giới thiệu mô hình Thương mại điện tử B2B đối với các doanh nghệp trên cả nước, đặc biệt trong xuất nhập khẩu |
|
TS. Nguyễn Văn Thoan· TS. Nguyễn Văn Thoan là một trong những người đầu tiên xây dựng và tổ chức hoạt động đào tạo về Thương mại điện tử tại trường ĐHNT. TS. có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy Quản trị hệ thống Thông tin, Thương mại điện tử và Marketing điện tử và đi đầu về ứng dụng marketing điện tử trong B2B, B2C, đặc biệt đối với các doanh nghệp xuất nhập khẩu và bán lẻ trong nước. Tốt nghiệp ĐHNT (1999), có bằng ThS về Marketing (2003) tại Úc, và bằng ThS về E-Business & Technology (2010) của Hoa Kỳ và 1 bằng TS về Thương mại điện tử (2010) của Đại học Ngoại thương. |
|
ThS. Nguyễn Hòa Bình ThS. Nguyễn Hòa Bình là một trong số ít người đầu tiên thành công trong Thương mại điện tử tại Việt Nam với mô hình chodientu.vn. Có rất nhiều giải thưởng và đóng góp cho hoạt động Thương mại điện tử, đặc biệt trong hoạt động bán lẻ trực tuyến, thanh toán điện tử. Ông Bình đã có nhiều đóng góp trong đào tạo nghiệp vụ thương mại điện tử cho sinh viên, doanh nghiệp từ những năm 2005 đến nay. Là thành công điển hình về kinh doanh điện tử tại Việt Nam. |
ThS Bùi Đức Tuấn ThS. Bùi Đức Tuấn đã có nhiều thành công về Thương mại điện tử B2B, đặc biệt với mô hình ban đầu là sàn giao dịch điện tử VnEmart của VCCI. Năm 2009, VnEmart bắt tay và trở thành đại diện của Alibab.com, đưa cổng thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới đến với cộng đồng doanh nghiệp. Ông Tuấn cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về Thương mại điện tử đối với sinh viên và doanh nghiệp |
|
ThS. Nguyễn Hồng Vân Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Ngoại thương, giảng dạy Thương mại điện tử từ năm 2008. Cô Vân có bằng Thạc sỹ Chuyên ngành Thương mại điện tử của Đại học Columbia, Hoa Kỳ. |
|
ThS. Nguyễn Hồng Quân Thầy Quân bắt đầu giảng dạy Thương mại điện tử từ năm 2006. Giảng viên, hỗ trợ thực hành và tiếp nhận các các vấn đề về Thương mại điện tử để tổng hợp, tư vấn theo từng doanh nghiệp, ngành hàng.
|
|
ThS. Nguyễn Phương Chi Cô Chi bắt đầu giảng dạy Thương mại điện tử từ năm 2007. Mỗi năm phụ trách hướng dẫn trên 300 nhóm Sinh viên xây dựng và bán hàng trực tuyến trên các website Thương mại điện tử. |
|
ThS. Nguyễn Khánh Chi Cô Chi bắt đầu giảng dạy Thương mại điện tử từ năm 2007. Mỗi năm phụ trách giảng dạy trên 1.000 sinh viên về Thương mại điện tử. |
|
ThS. Nguyễn Thanh Hoa Cô Hoa có bằng Thạc Sỹ QTKD tại Bỉ. Gảng viên, hỗ trợ thực hành và tiếp nhận các các vấn đề về Thương mại điện tử để tổng hợp, tư vấn theo từng doanh nghiệp, ngành hàng. |
|
ThS. Nguyễn Thị Hạnh Cô Hạnh tham gia giảng dạy TMĐT từ năm 2010. Giảng viên, hỗ trợ thực hành và tiếp nhận các các vấn đề về Thương mại điện tử để tổng hợp, tư vấn theo từng doanh nghiệp, ngành hàng. |
Đặc biệt: Chương trình có sự tham gia của nhiều Giảng viên mời giảng và Chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp chuyên về Thương mại điện tử và Hiệp hội Thương mại điện tử và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn trực tiếp cho từng doanh nghiệp.
ThS. Nguyễn Thanh Hưng – Nguyên Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử
PGS, TS Nguyễn Văn Minh – Trưởng Khoa Thương mại điện tử, Trường Đại học Thương mại
PGS, TS Trần Thị Song Minh – Trưởng Khoa Hệ thống thông tin kinh tế, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Hoàng Anh Đức – Hỗ trợ kỹ thuật website, phụ trách công nghệ website thương mại điện tử
Nguyễn Hùng Cường – Hỗ trợ kỹ thuật học trực tuyến, tiếp nhận tư vấn các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.
Vũ Quốc Lễ – Hỗ trợ kỹ thuật về hosting website, xây dựng website, bán hàng trực tuyến
Bùi Nhật Hoàng – Hỗ trợ kỹ thuật về bán hàng trực tuyến, emarketing, email marketing.
* Khóa học trang bị kiến thức tổng thể về TMĐT, đặc biệt hữu ích với:
– Các cán bộ quản lý, kinh doanh, marketing , ngân hàng
– Các cán bộ quản lý nhà nước về Thương mại, Tài chính, Hải quan, Thuế
– Cán bộ chuyên trách về Thương mại điện tử trong các doanh nghiệp
– Sinh viên các trường khối kinh tế, quản trị kinh doanh
– Các cán bộ công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp
– Các học viên quan tâm đến Thương mại điện tử, website thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến
* Khai giảng:
Ngày 15 hàng tháng
* Hình thức học:
Online qua Internet, phim bài giảng, diễn đàn, quiz.
Đặc biệt: Hỗ trợ hướng dẫn thực hành, tư vấn cho từng doanh nghiệp.
KẾT QUẢ SAU KHÓA HỌC
– Nắm bắt các điểm mới Thương mại điện tử trên thế giới và Việt Nam – Xây dựng được kế hoạch và tổ chức thực hiện các nghiệp vụ Thương mại điện tử – Nắm bắt được các kỹ Thuật chính trong Thương mại điện tử – Nắm bắt được quy trình xây dựng và quản lý hiệu quả website TMĐT – Nắm được các kỹ thuật và công nghệ mới trong thương mại điện tử – Có khả năng triển khai các giải pháp Thương mại điện tử – Có khả năng quản lý website và bán hàng trực tuyến hiệu * Được hỗ trợ xây dựng 1 website bán hàng trực tuyến đẹp, hiện đại, đa năng. * Được cấp Chứng chỉ “Quản trị Thương mại điện tử và website bán hàng trực tuyến” do Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam cấp hoặc do Trường Đại học Ngoại thương cấp. |
Chứng chỉ hoàn thành khóa học
QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH HIỆU QUẢ VỚI WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ” do Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam cấp hoặc do Trường Đại học Ngoại thương cấp
Chi tiết liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Khảo thí – Phòng E-Learning
Tầng 3, nhà G, Trường Đại học Ngoại thương
Mr. Cường – 0944.4550.86 hoặc Email: cuongnh@ftu.edu.vn
hoặc:
Văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử
Phòng 702, tầng 7, tòa nhà HKC, số 285 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
* LƯU Ý: CÁC KHOÁ HỌC SAU CHỈ MIỄN PHÍ ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG